11 พฤษภาคม 2553

การท่องเที่ยวฮ่องกงเปิดตัวแคมเปญ “Festive Hong Kong 2010”



การท่องเที่ยวฮ่องกงเปิดตัวแคมเปญ “Festive Hong Kong 2010”
ชูธีมงานเทศกาลผสมผสานวัฒนธรรมท้องถิ่นและตะวันตก



การท่องเที่ยวฮ่องกงเปิดตัวแคมเปญการตลาดประจำปี 2553 ด้วยธีม “Festive Hong Kong 2010” ชูการท่องเที่ยวแนวเทศกาลที่ผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมท้องถิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ของฮ่องกงกับสีสันแห่งตะวันตก ด้วยกิจกรรมอีเวนท์คับคั่งตลอดปี ภายใต้ 6 ธีมเทศกาลให้นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกได้สัมผัสทุกแง่มุมของวัฒนธรรมประเพณีในฮ่องกง
แคมเปญ “Festive Hong Kong 2010” นี้ มุ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่กำลังมองหาประสบการณ์ท่องเที่ยวมิติใหม่ที่ให้ความสมจริง โปรโมทความน่าดึงดูดใจของวัฒนธรรมฮ่องกงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเพื่อเป็นเวทีธุรกิจของภาคการท่องเที่ยวในการจัดแพคเกจหรือสินค้าใหม่ๆแก่นักท่องเที่ยว โดยแคมเปญนี้แบ่งออกเป็น 6 ช่วงยาวตลอดปี ดังนี้

Cultural Celebrations ในเดือนพฤษภาคม ศกนี้ กับสี่งานเทศกาลท้องถิ่นอันมีชีวิตชีวาของฮ่องกง ที่แสดงถึงความเลื่อมใสและศรัทธาต่อเทพเจ้าท้องถิ่นและพุทธศาสนาของชาวฮ่องกง ได้แก่ เทศกาลซาลาเปาบนเกาะเชิงเชา (18-22 พฤษภาคม) เทศกาลฉลองวันเกิดเจ้าแม่ทินโห่ว (6 พฤษภาคม) เทศกาลฉลองวันเกิดเทพทัมกุง (21 พฤษภาคม) และวันฉลองคล้ายวันประสูติของพระพุทธเจ้า (21 พฤษภาคม)

Hong Kong Summer Spectacular ระหว่างเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม งานเทศกาลยิ่งใหญ่ประจำปีที่ทุกคนรอคอย ทั้งการลดราคาสินค้าทั่วฮ่องกง การลิ้มรสชาติอาหารเมนูเด็ด และงานเทศกาลแข่งเรือยาวนานาชาติ Hong Kong Dragon Boat Carnival (23-25 กรกฎาคม) อันน่าตื่นตาตื่นใจในอ่าววิคตอเรีย รวมไปถึงความบันเทิงและการแสดงดนตรีแบบสดๆที่จัดให้ชมที่บริเวณ Tsim Sha Tsui Promenade ตลอดระยะเวลาสามวัน

Hong Kong Halloween Treats เดือนกันยายนถึงตุลาคม สนุกกับงานฉลองเทศกาลฮัลโลวีนที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียกับกิจกรรมสุดหรรษาจากธีมปาร์กชื่อดังอย่างฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกงโอเชี่ยนปาร์ก พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ และอะเวนิวออฟสตาร์ กับกิจกรรมสุดพิเศษที่จะทำให้คุณสนุกจนขนหัวลุก รวมไปถึงสตรีทปาร์ตี้โต้รุ่งที่โซโหและลานไควฟอง ห้ามพลาดค่ำคืนแสนโรแมนติกที่เต็มไปด้วยโคมไฟหลากสีและความงดงามของพระจันทร์เต็มดวงในคืนเทศกาลไหว้พระจันทร์ (22 กันยายน) พร้อมการจัดแสดงโคมไฟและงานเชิดสิงโตใน Tai Hang ย่านคอสเวย์เบย์

Wine and Dine Month เดือนพฤศจิกายน เพื่อให้สมกับเป็นเมืองหลวงแห่งอาหารของเอเชีย ปีนี้ฮ่องกงเตรียมจัดเทศกาล Wine and Dine Festival (28-31 ตุลาคม) ขึ้นที่ Kowloon Promenade ซึ่งจะคับคั่งไปด้วยบูธอาหารมากมายจากภัตตาคารและโรงแรมชื่อดัง รวมถึงบูธไวน์ที่ยกเอาไวน์รสเลิศจากทั่วโลกทั้งฝรั่งเศส อิตาลี และกลุ่มไวน์โลกใหม่ อาทิ ออสเตรเลีย และนิวเซีแลนด์ ภายใต้การขับกล่อมของวงดนตรีแจ๊ซ

Hong Kong WinterFest ในเดือนธันวาคม ร่วมฉลองสายลมหนาวกับเทศกาลแห่งความสุขในช่วงสิ้นปีอย่างคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ ที่ตึกระฟ้าในฮ่องกงจะถูกประดับด้วยแสงไฟหลากสีเพื่อฉลองโอกาสพิเศษนี้ พร้อมส่วนลดสมนาคุณพิเศษสูงสุดถึง 80% จากร้านค้าและร้านอาหารมากมายให้คุณได้ฉลองส่งท้ายปีแบบเต็มที่ และอย่าพลาดชมงานฉลองนิวเยียร์เคาท์ดาวน์อันเป็นเอกลักษณ์ของฮ่องกงกับการจุดพลุไฟและการแสดงแสงสีเสียงบนตึก Two ifc ที่สูงที่สุดและตึกระฟ้าอื่นๆในฮ่องกง

Chinese New Year Celebrations เดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ 2554 พบกับเทศกาลเฉลิมฉลองตรุษจีนอันครึกครื้น อาทิ ขบวนพาเหรดนานาชาติยามค่ำคืนที่ทอดยาวตั้งแต่อ่าววิคตอเรียลัดเลาะไปยังจิมซาโจ่ย ให้คุณได้ตื่นตาตื่นใจกับการแสดงของศิลปินและคณะการแสดงนานาชาติ ทั้งการแห่มังกรและเชิดสิงโต การแสดงพลุไฟสุดตระการตา สัมผัสบรรยากาศงานเฉลิมฉลองตรุษจีนของชาวฮ่องกงกับด้วยการช้อปปิ้งในตลาดท้องถิ่นเพื่อจับจ่ายซื้อของที่เป็นสิริมงคล พร้อมนมัสการพระที่วัดหวังต้าเซียน

สัมผัสเทศกาลอันมีชีวิตชีวาของฮ่องกงที่ผสมผสานวัฒนธรรมท้องถิ่นกับสีสันแห่งตะวันตกไว้ได้อย่างลงตัวตลอดทั้งปีนี้กับแคมเปญ “FESTIVE HONG KONG 2010” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยวฮ่องกง โทร. 02 233 4329-30 หรือที่เวปไซต์ www.discoverhongkong.com/festivehk2010



ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อคุณวันดี เลิศสุพงศ์กิจ โทร. 02233 4329/30 แฟกซ์ 02236 8030


อีเมล์ pr@francomasia.com หรือ www.DiscoverHongKong.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น